Cùng The Minato Residence tìm hiểu về Tango No Sekku – Lễ hội Nhật Bản dành riêng cho các bé trai

Cùng The Minato Residence tìm hiểu về Tango No Sekku – Lễ hội Nhật Bản dành riêng cho các bé trai
⭐️Giống như nhiều nước trên thế giới tổ chức ngày Quốc tế Thiếu Nhi 01/06, văn hóa Nhật Bản cũng có một ngày đặc biệt cho các bé. Hinamatsuri vào ngày 3 tháng 3 hằng năm là lễ hội dành cho bé gái và Tango-no Sekku được tổ chức vào ngày 5 tháng 5, là lễ hội dành riêng cho bé trai.
⭐️Vào thời Edo (1603-1867) ở Nhật Bản, sự ra đời của một bé trai được coi là dịp trọng đại đối với các gia đình “samurai”, vì vậy Tango-no Sekku được tổ chức rất hoành tráng, các gia đình có bé trai sẽ trang trí trong nhà bằng những búp bê chiến binh Samurai. Búp bê được may hoàn toàn bằng thủ công với sự chỉn chu và kỳ công. Trang phục và mũ Kabuto của chiến binh được xem như biểu tượng cho sự bảo vệ, bảo bọc cuộc sống của đứa bé. Ngoài ra, búp bê trang trí trong dịp lễ này được mô phỏng nhân vật chiến binh anh dũng Momotaro hay Benkei trong các câu chuyện cổ tích Nhật Bản với mong muốn những bé trai sẽ lớn lên khoẻ mạnh và dũng cảm như họ.
????Bên cạnh đó, lễ hội Nhật Bản Tango-no Sekku không thể thiếu hình ảnh cờ cá chép đầy màu sắc được treo khắp các nẻo đường, quà tặng và những món ăn ngon như Kashiwa mochi và Chimaki – là 2 món bánh truyền thống mà người Nhật thường ăn trong dịp lễ hội này.
Nhân dịp Tango-no Sekku năm nay, búp bê biểu tượng cho bé trai cũng được trưng bày tại sảnh của The Minato Residence với mong muốn cư dân có thể cảm nhận được một phần bầu không khí của lễ hội cũng như có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm một nét văn hóa đặc sắc của đất nước Nhật Bản.
__________________________________________________
Join The Minato Residence to explore Tango No Sekku – a Japanese festival exclusively for boys
Like many countries around the world that celebrate International Children’s Day on June 1, Japanese culture also chooses a special day for children. If Hinamatsuri on March 3 every year is a festival for girls, Tango-no Sekku is held on May 5, which is a festival exclusively for boys.
During the Edo period (1603-1867) in Japan, the birth of a baby boy was considered an important occasion for “samurai” families, so Tango-no Sekku was celebrated very grandly, families Some boys will decorate their house with Samurai warrior dolls. The doll is sewn entirely by hand with meticulousness and feat. The warrior’s costume and Kabuto hat are seen as a symbol of protection for the baby’s life. In addition, decorative dolls during this holiday are modeled after the heroic warrior character Momotaro or Benkei in Japanese fairy tales with the hope that boys will grow up healthy and brave like them.
Besides, the Japanese Tango-no Sekku festival cannot lack images of colorful carp flags hanging on the roads, gifts and delicious dishes such as Kashiwa mochi and Chimaki – two traditional cakes that Japanese people often eat during this festival.
On the occasion of Tango-no Sekku this year, symbolic dolls for boys are also displayed in the lobby of The Minato Residence with the hope that residents can feel a part of the festival’s atmosphere as well as have the opportunity to learn and experience a unique culture of Japan.
______________________________
Hotline Đơn vị phân phối chính thức: 0966.922.788.
Website:https://chungcuminato.vn/
Địa chỉ dự án: Lô B (CT1 và CT2) quần thể Dự án Khu đô thị Ven sông Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng bán hàng: Showroom The Minato Residence, Đường số 3, Dự án Waterfront City

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.922.788